คนท้องกินหน่อไม้ได้ไหม หน่อไม้อีก 1 อาหารที่เป็นประโยชน์ต่อคุณแม่ตั้งครรภ์

Last updated: 24 ม.ค. 2566  |  310 จำนวนผู้เข้าชม  | 

คนท้องกินหน่อไม้ได้ไหม หน่อไม้อีก 1 อาหารที่เป็นประโยชน์ต่อคุณแม่ตั้งครรภ์

คนท้องกินหน่อไม้ได้ไหม หน่อไม้อีก 1 อาหารที่เป็นประโยชน์ต่อคุณแม่ตั้งครรภ์

อาหารเป็นสิ่งจำเป็น ที่คุณแม่ตั้งครรภ์ทุกคนจะต้องเลือกสรรแต่สิ่งที่เป็นทั้งต่อตัวเองและทารกในครรภ์ คนท้องกินหน่อไม้ ได้ไหม จริงๆ แล้วพอเป็นหน่อไม้ อาจจะคิดไปว่าน่าจะเป็นของแสลง ไม่มีประโยชน์ แต่พอมาค้นหาสรรพคุณของหน่อไม้ กลับพบว่าเป็นวัตถุดิบที่นำมาปรุงอาหารได้อย่างยอดเยี่ยม นอกจากจะกินอร่อยแล้ว ยังช่วยให้เกิดประโยชน์ต่อร่างกายคนท้องในหลายๆ ด้านอีกด้วย อาจจะมีคนแปลกใจ เพราะเคยได้ยินกันมาตลอดว่า หน่อไม้เป็นของแสลง โดยเฉพาะคนที่กินยาไทย หรือผู้ป่วยที่ต้องการบำรุงสุขภาพ ควรงดอาหารประเภทหน่อไม้ไปเลย แท้จริงแล้วมีประโยชน์มายมาย ลองตามไปดูกันดีกว่าค่ะ

คนท้องกินหน่อไม้ได้ไหม หน่อไม้มีประโยชน์ต่อร่างกายมากกว่าที่คิด
หน่อไม้ผลิตกรดอะมิโนที่จำเป็นต่อร่างกาย
กรดอะมิโนเป็นตัวช่วยให้ร่างกายสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น และเป็นกรดที่ร่างกายไม่สามารถผลิตเองได้ แต่หน่อไม้กลับเป็นตัวช่วยในการผลิตกรดอะมิโนที่ร่างกายต้องการได้

หน่อไม้ช่วยในเรื่องขับถ่าย
คนท้องมักจะมีปัญหาเรื่องของอาการท้องผูก โดยเฉพาะเมื่อทารกในครรภ์เติบโตขึ้นจนไปเบียดบังกระเพาะลำไส้ ทำให้การขับถ่ายยากขึ้น แต่หน่อไม้เป็นวัตถุดิบในการทำอาหารที่มีกากใยสูง จะช่วยให้ลำไส้ทำงานได้ดีขึ้น การขับถ่ายเป็นปกติ และยังช่วยป้องกันไม่ให้เกิดโรคมะเร็งลำไส้อีกด้วย

หน่อไม้มีโปรตีนสูง
ไม่น่าเชื่อเลยใช่ไหมคะ หลังจากที่เราได้ทำการค้นหาประโยชน์และสรรพคุณของหน่อไม้ และได้พบว่าหน่อไม้ยังเป็นแหล่งแร่ธาตุที่มีโปรตีนสูงมาก พอๆ กับเห็ดต่างๆ ซึ่งร่างกายต้องการโดยเฉพาะคนท้อง ถ้าเราสังเกตหรือเป็นคนกินเจอยู่แล้ว จะเห็นได้ว่าอาหารเจต่างๆ มักจะมีเมนูหน่อไม้ปะปนอยู่ด้วยเสมอ นั่นเป็นเพราะคนจีนมองเห็นคุณประโยชน์ของการกินหน่อไม้เพื่อบำรุงสุขภาพและเสริมโปรตีน

หน่อไม้อุดมไปด้วยธาตุเหล็ก
คนท้องกินหน่อไม้ ได้ไหม หน่อไม้เป็นสารอาหารที่สำคัญซึ่งคนท้องต้องการมาก หน่อไม้ช่วยเสริมสร้างเม็ดเลือดแดง ป้องกันภาวะโลหิตจาง และช่วยให้ร่างกายไม่เกิดความอ่อนเพลีย มีสุขภาพกายที่ดี สุขภาพจิตก็ดีตามไปด้วย

หน่อไม้มีวิตามินบี 6
วิตามินบี 6 จะเป็นตัวการสร้างฮีโมโกบิล และยังทำหน้าที่ควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดให้คงที่ ป้องกันการเป็นเบาหวานในขณะตั้งครรภ์ได้ หลังจากอ่านบทความนี้ไปแล้ว เชื่อว่าคนท้องน่าจะต้องไปหาหน่อไม้สด หน่อไม้อ่อนๆ มาต้มจิ้มกินกับน้ำพริก หรือทำแกงจืดหน่อไม้กับซี่โครงอ่อน ซึ่งจะได้คุณค่าของสารอาหารแบบครบถ้วน เป็นไปตามหลักโภชนาการคนท้องกันเลยทีเดียว

 



ขอบพระคุณ
https://xn--12c1bybq9c6edb2de.net/baby-and-mom/pregnancy/%e0%b8%84%e0%b8%99%e0%b8%97%e0%b9%89%e0%b8%ad%e0%b8%87%e0%b8%81%e0%b8%b4%e0%b8%99%e0%b8%ab%e0%b8%99%e0%b9%88%e0%b8%ad%e0%b9%84%e0%b8%a1%e0%b9%89%e0%b9%84%e0%b8%94%e0%b9%89%e0%b9%84%e0%b8%ab%e0%b8%a1/

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้