คุณแม่ตั้งครรภ์ กับอาการแพ้ท้องที่คุณสามีควรระวังไว้ให้ดี

Last updated: 25 ม.ค. 2566  |  4651 จำนวนผู้เข้าชม  | 

คุณแม่ตั้งครรภ์ กับอาการแพ้ท้องที่คุณสามีควรระวังไว้ให้ดี

คุณแม่ตั้งครรภ์ กับอาการแพ้ท้องที่คุณสามีควรระวังไว้ให้ดี

เชื่อไหมว่าอาการแพ้ท้องของ คุณแม่ตั้งครรภ์ นั้น ไม่เพียงแต่จะมีแค่อาการวิงเวียนศีรษะ หรืออยากกินอาหารแปลก ๆ เพียงเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงอาการเบื่อหน้าสามีด้วย ซึ่งสาเหตุที่เกิดขึ้นนี้ก็มักจะมาจากฮอร์โมนในร่างกายเป็นหลัก ทำให้เมื่อเห็นหน้าสามีก็เริ่มรู้สึกหงุดหงิดและไม่อยากอยู่ใกล้ ดังนั้นแล้วหากใครที่กำลังประสบปัญหาดังกล่าวอยู่ วันนี้เราได้รวบรวมสาระดี ๆ เกี่ยวกับอาการ คุณแม่ตั้งครรภ์เบื่อหน้าสามี มาฝากทุกคนกัน

คุณแม่ตั้งครรภ์ อาการแพ้ท้อง เบื่อหน้าสามี เกิดขึ้นจากอะไร ควรรับมืออย่างไรดี
สาเหตุที่คุณแม่ตั้งครรภ์รู้สึกเบื่อหน้าสามีจริง ๆ แล้วการที่ คุณแม่ตั้งครรภ์เบื่อหน้าสามี เป็นผลมาจากการที่ร่างกายของคุณแม่เริ่มมีการฮอร์โมน HCG ขึ้นทำให้ในช่วง 1-3 เดือนแรก คุณแม่ตั้งครรภ์ มักมีอาการ แพ้ท้องหนักมาก ส่งผลให้มีอารมณ์แปรปรวน ประสาทรับรสเปลี่ยนไปจากเดิม และทำให้ร่างกายอ่อนเพลียได้ง่ายด้วย แต่ภายหลังจากที่เข้าสู่ช่วงเดือนที่ 4 เป็นต้นไปแล้ว อาการเหล่านี้ก็จะค่อย ๆ ลดลงตามอายุครรภ์ที่เพิ่มมากขึ้น

วิธีรับมือ คุณแม่ตั้งครรภ์ มีอาการเบื่อหน้าสามี

1. ปรับความเข้าใจกันตั้งแต่เนิ่น ๆ

ถึงแม้ว่าอาการเบื่อหน้าสามีจะเป็นเรื่องที่ห้ามกันไม่ได้ แต่หากคุณพ่อและคุณแม่ลองเปิดใจคุยกันแบบตรง ๆ ว่าอาการที่เป็นอยู่นี้คืออะไร ก็จะทำให้ทั้งสองฝ่ายปรับตัวเข้าหากันได้ง่ายยิ่งขึ้น อีกทั้งวิธีนี้ยังช่วยให้คุณแม่ไม่ต้องมีความเครียดสะสมอยู่คนเดียวในระหว่างที่ตั้งครรภ์ด้วย

2. รับประทานสารอาหารให้ครบ 5 หมู่

อย่างที่เรารู้กันดีว่าอาการ แพ้ท้องนี้เกิดขึ้นได้จากฮอรโมนในร่างกายที่เปลี่ยนแปลงไปจากเดิม ซึ่งหากคุณแม่ได้รับประทานอาหารครบ 5 หมู่ รวมถึงทานอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย เช่น นมสด ถั่ว ปลา ผักใบเขียว ขิง หรือผลไม้ที่มีวิตามินสูง ก็จะช่วยให้คุณแม่รู้สึกสดชื่นและหายใจอาการ แพ้ท้องได้

3. ทำจิตใจให้สงบเข้าไว้

เมื่อทำทุกวิถีทางแล้วแต่อาการเบื่อหน้าสามี ก็ยังไม่หายไปสักที แนะนำว่าให้คุณลองหาอะไรทำเพลิน ๆ เพื่อเบี่ยงเบนความสนใจกันดู รับรองเลยว่าวิธีนี้จะช่ยให้คุณแม่หายจากอาการเบื่อหน้าสามีได้ไม่มากก็น้อยเลยล่ะ

อาการ คุณแม่ตั้งครรภ์เบื่อหน้าสามี เกิดขึ้นถาวรไหม? สำหรับ คุณแม่ตั้งครรภ์ คนไหนที่สงสัยว่าอาการเบื่อหน้าสามีนี้จะอยู่กับเราไปนานแค่ไหน จริง ๆ แล้วอาการดังกล่าวมักเกิดขึ้นได้บ่อยในช่วงตั้งท้องอ่อน และอาการจะเริ่มหายไปภายหลังจากที่คุณแม่เริ่มมีอายุครรภ์ที่เพิ่มมากขึ้นแล้ว

 

 



ขอบคุณ https://xn--12c1bybq9c6edb2de.net/baby-and-mom/pregnancy/%e0%b8%ad%e0%b8%b2%e0%b8%81%e0%b8%b2%e0%b8%a3%e0%b9%81%e0%b8%9e%e0%b9%89%e0%b8%97%e0%b9%89%e0%b8%ad%e0%b8%87/

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้