6 เทคนิคทำให้เจ้าตัวเล็กสงบจนผลอยหลับ ในแบบที่พ่อคนไหนก็ทำได้

Last updated: 30 ม.ค. 2566  |  162 จำนวนผู้เข้าชม  | 

6 เทคนิคทำให้เจ้าตัวเล็กสงบจนผลอยหลับ ในแบบที่พ่อคนไหนก็ทำได้

6 เทคนิคทำให้เจ้าตัวเล็กสงบจนผลอยหลับ ในแบบที่พ่อคนไหนก็ทำได้

การทำให้ทารกหยุดร้องไห้ จะไม่ใช่เรื่องยากสำหรับคุณพ่อมือใหม่อีกต่อไป เพราะวันนี้  มีเคล็ดลับที่จะทำให้ลูกสงบ จนเจ้าตัวเล็กผลอยหลับไป มากฝากบรรดาคุณพ่อทั้งหลายที่อยากเบาแรงภรรยาด้วยการช่วยเลี้ยงลูกบ้างในบางเวลา มาฝากกัน

1. การอุ้มลูก
การที่คุณพ่อยกลูกขึ้นมาและอุ้มเขาไว้ในอ้อมแขนที่ใกล้กับลำตัวของคุณพ่อมากที่สุด หรืออุ้มเขาไว้ในเป้อุ้มเด็ก จะทำให้ทารกสามารถได้ยินเสียงหัวใจของคุณเต้น ได้ยินเสียงพูดของคุณ หรือได้ยินเสียงร้องเพลง จะสร้างความมั่นใจให้ลูกไม่กลัวและหยุดร้องไห้

2. การห่อทารกด้วยผ้า
การห่อทารกด้วยผ้า เป็นอีกหนึ่งเคล็ดลับที่จะช่วยให้ทารกสงบและหยุดร้องไห้ได้ ที่เป็นเช่นนั้น ก็เป็นเพราะว่า เวลาที่ทารกถูกห่ออยู่ในผ้า เขาจะรู้สึกอบอุ่นเหมือนเวลาอยู่ในท้องแม่ จึงทำให้ทารกหยุดร้องไห้และผลอยหลับอย่างง่ายดายนั้นเอง

3. การอาบน้ำ
รู้ไหมคะว่าการพาลูกอาบน้ำก็ช่วยให้ลูกรู้สึกสงบ หรือหยุดร้องไห้ได้ ที่เป็นเช่นนั้นก็เพราะ เวลาอยู่ในน้ำจะทำให้ทารกรู้สึกเหมือนอยู่ในถุงน้ำคร่ำ ทารกบางคนจึงชอบเล่นน้ำ หรือมีการตอบสนองกับน้ำมากเป็นพิเศษ การอาบน้ำหรือพาลูกว่ายน้ำ จึงช่วยให้ลูกสงบและหยุดร้องไห้ได้

4. กระตุ้นความสนใจ
ทารกบางคนอาจมีพื้นฐานอารมณ์เป็นคนเบื่อง่าย การที่ลูกร้องไห้จึงเป็นสัญญาณที่กำลังบ่งบอกว่าลูกกำลังเริ่มรู้สึกเบื่อคุณอยู่ ฉะนั้น คุณพ่ออาจหันเหความสนใจลูกให้หยุดร้องไห้ได้ด้วยโมบายแบบแหวนหรือของสีสดใสมาให้ลูกดู หรือการเล่นดนตรีบางอย่างก็อาจจะทำให้ลูกหยุดร้องไห้ได้เช่นกัน

5. การโยก
การเคลื่อนไหวเบาๆ เช่น การโยกในอ้อมแขนหรือบนตักของคุณ หรือในเก้าอี้โยก โดยพิงอยู่บนไหล่หรือตักของคุณพ่อ หรือไกวในแปลญวนหรือแกว่งตัวลูกที่อยู่ในอ้อมแขนของคุณไปมาเบาๆ ก็ช่วยบรรเทาอาการกลัวของลูกได้

6. การพาออกไปข้างนอก
การพาลูกออกไปเดินเล่นในที่เปิด เช่น ในสวน รอบๆ บ้าน หรือในที่ที่มีอากาศบริสุทธิ์ ไม่เพียงแต่จะทำให้คุณรู้สึกผ่อนคลาย แต่ยังทำให้ลูกหยุดร้องไห้ได้ด้วย โดยเด็กบางคนจะชอบมากเวลาที่คุณพาออกไปเดินเล่น บางคนถึงขั้นผลอยหลับเลยก็มี

 




ขอขอบคุณ https://happymom.in.th/th/tips/baby-care-0m-3m/%E0%B8%97%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B8%81-%E0%B8%84%E0%B8%B8%E0%B8%93%E0%B8%9E%E0%B9%88%E0%B8%AD-%E0%B8%AB%E0%B8%A5%E0%B8%B1%E0%B8%9A/1435

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้