แนะนำเทคนิคฝึก ลูกน้อย ทานผัก ฉบับง่าย ๆ ที่คุณแม่มือใหม่ก็ทำได้

Last updated: 18 ก.พ. 2566  |  280 จำนวนผู้เข้าชม  | 

แนะนำเทคนิคฝึก ลูกน้อย ทานผัก ฉบับง่าย ๆ ที่คุณแม่มือใหม่ก็ทำได้

แนะนำเทคนิคฝึก ลูกน้อย ทานผัก ฉบับง่าย ๆ ที่คุณแม่มือใหม่ก็ทำได้

หนึ่งในปัญหาใหญ่ ๆ ของเด็กเล็กก็คือ การไม่ทานผัก ซึ่งไม่ว่าคุณพ่อหรือคุณแม่จะสรรหาเมนูน่าทานมาให้ ลูกน้อย ทานมากแค่ไหนแต่ลูกน้อยก็ไม่ยอมทานผักอยู่ดี ซึ่งหากไม่ยอมทานผักอาจทำให้ลูกเสี่ยงต่อการท้องผูกเพราะขาดกากใยอาหารจากผักได้นั่นเอง ดังนั้นแล้ววันนี้เราจึงรวบรวม เทคนิคฝึกลูกน้อยทานผัก มาให้คุณแม่ทุกคนได้อ่านกัน

3 เทคนิคฝึก ลูกน้อย ทานผักง่าย ทำตามแล้วยอมทานแน่นอน


ฝึกลูกทานผักตั้งแต่อายุยังน้อย

รู้ไหมว่า เทคนิคฝึกลูกน้อยทานผัก ที่ดีที่สุด คือการเริ่มจากให้ลูกเริ่มทานผักตั้งแต่อายุ 6 เดือนขึ้นไปจนไปถึง 3 เดือน เพราะในช่วงนี้จะเป็นวัยที่ฝึกง่ายสุด โดยคุณแม่อาจเลือกผักที่มีกากใยเยอะ ๆ เช่น ผักบุ้ง ผักโขม บรอกโคลี และตำลึง มาบดให้ละเอียดแล้วให้ลูกทานกันดู โดยอาจจะเริ่มให้ลูกน้อยทานผักทีละนิดก่อน เมื่อลูกเริ่มคุ้นชินรสสัมผัสและกลิ่นของผักแล้ว ลูกก็จะสามารถทานผักได้เองตามธรรมชาติ

2. ทำอาหารให้มีรูปลักษณ์ที่ดูดึงดูดใจ

สำหรับคุณพ่อคุณแม่คนไหนที่ ลูกน้อย ไม่ยอมทานผัก ก็อาจลองหาวิธีการทำอาหารอื่น ๆ มาเบี่ยงเบนความสนใจกันดู อาจจะลองนำผักจำพวกแครอทหรือแตงกวา มาหั่นเป็นชิ้นเล็ก ๆ แล้วประดับตกแต่งลงไปในจานให้เป็นรูปการ์ตูน หรือใส่ลงไปในพิมพ์รูปการ์ตูนต่าง ๆ เพื่อให้อาหารดูมีหน้าตาที่น่ารับประทานยิ่งขึ้น ผักที่เลือกควรนำไปต้มให้นิ่มก่อน และพยายามหลีกเลี่ยงผักที่มีกลิ่นฉุนจะดีที่สุด

3. ให้ลูกมีส่วนร่วมในการทำอาหาร

ในเมื่อ ลูกน้อย ไม่ยอมทานผักสักที ทานยากซะเหลือเกิน คุณพ่อคุณแม่อาจลองให้ลูกได้ทำกิจกรรมต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับการทำอาหารกันดู เช่น การพาลูกไปช็อปปิ้งซื้อผัก การให้ลูกมีส่วนร่วมในการทำอาหาร หรือแม้แต่การพาลูกไปเด็ดผักจากลำต้นด้วยตัวเอง ซึ่งวิธีนี้ไม่เพียงแต่จะทำให้ลูกน้อยเริ่มคุ้นชินแล้วเท่านั้น ทั้งยังทำให้ลูกน้อยรู้สึกสนุกสนานและมีความรู้เพิ่มขึ้นด้วย

เทคนิคฝึกลูกน้อยทานผัก ทำแล้วได้ผลจริงไหม? ถึงแม้ว่าการทานผักจะเป็นเรื่องที่ยากสำหรับเด็ก ๆ แต่หากคุณพ่อคุณแม่มีความพยายามในการป้อนผักให้กับ ลูกน้อย ทุกวัน และนำ เทคนิคฝึกลูกน้อยทานผัก ไปปรับใช้เชื่อว่าสักวันหนึ่งลูกของคุณจะสามารถทานผักได้ อาจจะไม่ถึงกับชื่นชอบมาก แต่จะทานได้ง่ายขึ้น เห็นผลลัพธ์จริงแน่นอน



ขอบคุณ https://xn--12c1bybq9c6edb2de.net/food/%e0%b8%9d%e0%b8%b6%e0%b8%81-%e0%b8%a5%e0%b8%b9%e0%b8%81%e0%b8%99%e0%b9%89%e0%b8%ad%e0%b8%a2-%e0%b8%97%e0%b8%b2%e0%b8%99%e0%b8%9c%e0%b8%b1%e0%b8%81/

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้