เคล็ดลับดี ๆ เกี่ยวกับการ เลี้ยง ลูกน้อย ยุคใหม่ปี 2023

Last updated: 13 มี.ค. 2566  |  205 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เคล็ดลับดี ๆ เกี่ยวกับการ เลี้ยง ลูกน้อย ยุคใหม่ปี 2023

เคล็ดลับดี ๆ เกี่ยวกับการ เลี้ยง ลูกน้อย ยุคใหม่ปี 2023

ต้องยอมรับเลยว่าในปัจจุบันนี้การเลี้ยง ลูกน้อย นั้นถือว่ามีการเปลี่ยนแปลงไปจากเดิมมาก จากแต่ก่อนที่เราจะเลี้ยงลูกให้อยู่ในกฎระเบียบอย่างเคร่งครัดและไม่ยอมให้ลูกทำกิจกรรมได้อย่างอิสระ ซึ่งการเลี้ยงลูกแบบนี้ไม่เพียงแต่จะทำให้ลูกรู้สึกกดดันแล้วเท่านั้น ทั้งยังทำให้ลูกไม่มีความสุขในการใช้ชีวิตอีกด้วย ดังนั้นในวันนี้เราจึงรวบรวมข้อมูลดี ๆ เกี่ยวกับการ เลี้ยงลูกยุคใหม่ มาฝากคุณพ่อคุณแม่ทุกคนกัน

เลี้ยง ลูกน้อย ยุคใหม่ แบบง่าย ๆ ในยุค NEW NORMAL
1. ปล่อยให้ลูกได้มีอิสระ

สิ่งแรกที่คุณพ่อคุณแม่มือใหม่หลาย ๆ คนมักเป็นกังวลกันเลยนั่นก็คือ การเป็นห่วงลูกมากจนเกินไป ซึ่งไม่ว่าจะ ลูกน้อย จะออกไปทำกิจกรรมอะไร ลูกก็จะต้องอยู่ภายใต้การดูแลของพ่อแม่อยู่เสมอ ทำให้รู้สึกไม่มีอิสระและไม่มีความเป็นส่วนตัว หากปล่อยไว้นานวันเข้าอาจจะกลายเป็นคนที่มีโลกส่วนตัวสูงและเกลียดการเข้าสังคมไปเลยก็ได้ แนะนำว่าควรปล่อยให้ลูกเข้าสังคมบ้างจะดีที่สุด

2. ปล่อยให้ลูกได้เรียนรู้ด้วยตัวเอง

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าในยุค New Normal นั้นถือเป็นยุคที่มีเทคโนโลยีก้าวหน้าเป็นอย่างมาก ส่งผลให้เด็ก ๆ สามารถเข้าถึงสื่อโซเชียลมีเดียได้เร็วกว่าในยุคก่อน ๆ ซึ่งข้อดีของการที่ลูกได้เล่นโซเชียลมีเดียนั้น ไม่เพียงแต่จะทำให้ลูกมีสังคมที่เพิ่มขึ้นแล้ว ทั้งยังทำให้ลูกมีความรู้เพิ่มขึ้นด้วย

3. อย่าเลี้ยงลูกแบบตามใจมากเกินไป

สำหรับคุณพ่อคุณแม่คนไหนที่ชอบเลี้ยงลูกแบบตามใจและเข้าข้างลูกตลอดนั้น ถือเป็นวิธีการเลี้ยงลูกที่ผิดมหันต์เลย เพราะไม่เพียงแต่ลูกของคุณจะเป็นคนที่ไม่ค่อยขี้เกรงใจคนอื่นแล้ว ทั้งยังทำให้ลูกไม่มีที่ยืนในสังคมด้วย ดังนั้นแล้วคุณพ่อคุณแม่การ เลี้ยงลูกยุคใหม่ ควรเลี้ยงให้อยู่ในขอบเขตจะดีกว่า

4. สอนให้ลูกกล้าเผชิญหน้ากับอุปสรรค

ถึงแม้ว่าคุณพ่อคุณแม่จะเป็นห่วง ลูกน้อย มากสักเพียงใด แต่หากคุณพ่อคุณแม่ไม่ปล่อยให้ลูกได้ลองเผชิญหน้ากับอุปสรรคดูสักครั้ง ลูกของคุณก็จะไม่มีทางเอาตัวรอดในสังคมได้เลย ดังนั้นแล้ววิธีที่ดีที่สุดคือการสอนให้ลูกรู้จักแก้ปัญหาและคอยช่วยเหลือลูกอยู่ห่าง ๆ จะเป็นการดีที่สุด

เลี้ยงลูกยุคใหม่ ทำให้เด็กเก่งขึ้นจริงไหม? แน่นอนว่าการที่เลี้ยง ลูกน้อย แบบปล่อยให้ลูกเป็นอิสระ ก็จะทำให้ลูกได้เห็นโลกภายนอกมากขึ้น จึงไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรที่ลูกจะมีความคิดการอ่านที่โตขึ้น ฉะนั้นแล้วหากคุณพ่อคุณแม่คนไหนอยากให้ลูกเก่งขึ้น ก็ลองนำวิธี เลี้ยงลูกยุคใหม่ ที่เราแนะนำไปข้างต้นไปลองปรับใช้กันดูได้เลย

 


ขอบคุณ https://xn--12c1bybq9c6edb2de.net/baby-and-mom/birth/%e0%b9%80%e0%b8%a5%e0%b8%b5%e0%b9%89%e0%b8%a2%e0%b8%87-%e0%b8%a5%e0%b8%b9%e0%b8%81%e0%b8%99%e0%b9%89%e0%b8%ad%e0%b8%a2-%e0%b8%a2%e0%b8%b8%e0%b8%84%e0%b9%83%e0%b8%ab%e0%b8%a1%e0%b9%88/

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้