อาหารสุดอันตราย เด็กแรกเกิด - 3 ขวบ ไม่ควรรับประทาน

Last updated: 20 ธ.ค. 2566  |  184 จำนวนผู้เข้าชม  | 

อาหารสุดอันตราย เด็กแรกเกิด - 3 ขวบ ไม่ควรรับประทาน

อาหารสุดอันตราย
เด็กแรกเกิด - 3 ขวบ ไม่ควรรับประทาน

สารพัดขนมหวาน
       ลูกอม ลูกกวาด ขนมเหนียวๆ หวานๆ ที่มีน้ำตาล คาราเมลเป็นส่วนประกอบหลัก นอกจากจะไม่มีสารอาหารที่เป็นประโยชน์แล้ว ยังทำร้ายฟันน้อยๆ ของเด็กๆ อีกด้วย

ไส้กรอก ขนมปังฮอทดอกตามร้านสะดวกซื้อ
     ไส้กรอก อาหารทานง่ายเด็กๆ ชอบ แต่มีความอันตรายอยู่มากนะคะ เพราะ ไส้กรอก อุดมไปด้วยสารไนเตรท ที่ใช้ป้องกันการเน่าเสียอยู่มาก สำหรับเด็กๆ อยู่ในวัยที่ไม่ควรรับสารเคมีเช่นนี้เข้าร่างกาย

น้ำตาล
     รสหวานเป็นรสชาติที่ทำให้เกิดการติดได้ง่าย การทานน้ำตาลในช่วงวัยนี้จึงไม่มีความจำเป็นและการทานหวานอาจเป็นการสร้างนิสัยการติดขนมหวาน ติดกินหวานต้นเหตุของโรคอ้วนและเบาหวานในเด็กได้

น้ำผึ้ง
     ถึงแม้น้ำผึ้งจะเป็นอาหารที่มาจากธรรมชาติสุดๆ แต่เนื่องจากผึ้งนั้นมีสปอร์สืบพันธ์ุที่เป็นเชื้อแบคทีเรีย คลอสทริเดียม โบทูลินัม (Clostridium botulinum) ที่อาจปนเปื้อนเข้าไปในน้ำผึ้ง และด้วยลำไส้ของเด็กวัยนี้ยังไม่มีจุลินทรีย์ที่ป้องกันการแบ่งตัวของสปอร์ตัวนี้อาจทำให้ลูกน้อยเกิดอาการแพ้อย่างรุนแรงได้

ขนมกรุบกรอบอัดแน่นด้วยผงชูรส
     ขนมกรอบๆ ที่เด็กทั้งหลายโปรดปราน เป็นสิ่งที่ตัดกำลังการทานอาหารของเด็กๆ ให้รู้สึกอิ่มก่อนอาหารมื้อหลัก เป็นสาเหตุที่ทำให้เด็กได้รับสารอาหารที่ไม่เพียง

ผลไม้ขนาดเล็ก
     ผลไม้ขนาดเล็กพื้นผิวลื้นๆ อย่างลูกองุ่น บลูเบอรี ถึงแม้ว่าจะมีประโยชน์กับเด็กๆ แต่ถ้าไม่ระมัดระวังผลไม้เหล่านี้ก็อาจจะลื่นลงคอ ทำให้ติดคอได้

น้ำอัดลม คาเฟอีน
     น้ำหวานๆ ซ่าๆ เต็มไปด้วยน้ำตาล ทำให้ฟันผุ สุขภาพฟันไม่ดี อีกทั้งยังมีคาเฟอีนที่มีผลต่อการเต้นของหัวใจเด็ก และยังทำให้ติดได้อีกด้วย

ป๊อบคอร์น
     อาหารที่ดูเหมือนจะปลอดภัยแต่ก้ไม่ปลอดภัยซะทีเดียว ป๊อบคอร์นมีบางส่วนที่มีความเหนียว แข็ง เด็กไม่สามารถเคี้ยวได้ และยังทำให้คันคอ เกิดอาการไออีกด้วย

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้