5 อาหารบำรุงผิวลูกตั้งแต่ในครรภ์

Last updated: 12 ม.ค. 2567  |  146 จำนวนผู้เข้าชม  | 

5 อาหารบำรุงผิวลูกตั้งแต่ในครรภ์

5 อาหารบำรุงผิวลูกตั้งแต่ในครรภ์ 

  1. เนื้อปลา
         เนื้อปลาอุดมไปด้วยโปรตีน มีกรดไขมันโอเมกา 3 วิตามินดี และสารซีลีเนียม ทั้งหมดล้วนแต่สร้างและเสริมสุขภาพผิวได้เป็นอย่างดีแล้ว ยังมีส่วนช่วยบำรุงสมองของเจ้าตัวน้อยในครรภ์ของคุณแม่ด้วย

    2. ธัญพืช
         ข้าวกล้อง, ข้าวสาลี, ข้าวโพด, ข้าวโอ๊ต, ถั่วเมล็ดแห้ง, ลูกเดือย, งา ประเภทผ่านกระบวนการขัดสีน้อย มีเส้นใยอาหาร มีวิตามินบีสูง ช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของเลือด ทำให้ผิวแข็งแรง เปล่งปลั่ง และในถั่วยังมีวิตามินอี ซึ่งเป็นสารแอนตี้ออกซิแดนท์ ซึ่งจะช่วยสร้างและรักษาความแข็งแรงของเซลล์ผิว เพิ่มความชุ่มชื่นให้กับผิวด้วย

    3. น้ำมันมะกอก
         นอกจากดีต่อผิวพรรณแล้ว ยังมีประโยชน์ต่อสุขภาพมากมาย คุณแม่ควรเลือกชนิดที่ใช้สำหรับประกอบอาหาร ซึ่งมีกรดไขมันจำเป็น และเป็นไขมันชั้นดี เป็นตัวควบคุมระดับคอเลสเตอรอลในเลือด และในน้ำมันมะกอกยังมีวิตามินเอ และอี ที่เป็นสารแอนตี้ออกซิแดนท์ ช่วยป้องกันการเสื่อมของเซลล์ทำให้ผิวดูอ่อนวัย ลดริ้วรอย ผิวชุ่มชื้น และเต่งตึง

    4. ผักและผลไม้สด
         ผักเขียวเป็นแหล่งรวมวิตามินเอ และซี โดยที่วิตามินเอมีสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยในเรื่องการป้องกันการเสื่อมอายุของผิวหนัง ซ่อมแซมผิวหนังที่เสียไป และยังมีความสำคัญต่อกระบวนการเติบโตของผิวหนังให้มีการทำงานอย่างปกติ ช่วยให้ผิวหนังไม่แห้ง และยังสดใสเปล่งปลั่งอยู่เสมอ ส่วนวิตามินซีเป็นสารอาหารสำคัญในการช่วยเสริมสร้างคอลลาเจนที่ทำให้ผิวพรรณมีความยืดหยุ่น และเต่งตึง

    5. น้ำเปล่าสะอาด
         แม่ท้องควรดื่มน้ำให้ได้วันละ 6-8 แก้วต่อวันนะคะ เพราะช่วยให้ผิวพรรณของคุณแม่ดูสดใส มีความยืดหยุ่น ลดปัญหาผิวช่วงตั้งครรภ์ได้ด้วย โดยน้ำจะช่วยให้ระบบการไหลเวียนของเลือดดีขึ้น ช่วยให้การไหลเวียนของสารอาหารจากแม่ไปสู่ลูกน้อยเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพแก้ปัญหาท้องผูก ช่วยระบบการย่อยอาหาร และขับสารพิษได้อีกด้วย

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้