เคล็ดลับในการดูแลผมแห้งเสียของคุณแม่ตั้งครรภ์

Last updated: 5 มี.ค. 2567  |  197 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เคล็ดลับในการดูแลผมแห้งเสียของคุณแม่ตั้งครรภ์

เคล็ดลับในการดูแลผมแห้งเสียของคุณแม่ตั้งครรภ์

ผมร่วงหลังคลอด ปัญหานี้ที่คุณแม่แก้ไขได้
     ภาวะ “ผมร่วง” หลังคลอด เป็นอาการที่พบได้บ่อยในคุณแม่หลังคลอดบุตร ซึ่งสร้างความกังวลใจให้กับคุณแม่อยู่ไม่น้อย ทั้งนี้ อาการผมร่วงหลังคลอดมีสาเหตุมาจากฮอร์โมนเอสโตรเจนที่เปลี่ยนแปลงหลังจากอุ้มท้องมานานกว่า 9 เดือน โดยในขณะอุ้มท้อง ร่างกายของคุณแม่จะผลิตฮอร์โมนเอสโตรเจนออกมาเป็นจำนวนมาก ทำให้เส้นผมของคุณแม่ที่อุ้มท้องดูเงางามและแข็งแรง แต่หลังจากที่คลอดลูกน้อยออกมาแล้ว ระดับฮอร์โมนที่เคยพุ่งสูงขึ้นจะลดลงอย่างกะทันหัน ทำให้เส้นผมที่เคยแข็งแรงเงางามเริ่มร่วงออกจนเป็นปัญหา

เคล็ดลับในการดูแลผมแห้งเสียของคุณแม่ตั้งครรภ์

     เทคนิคการดูแลเส้นผมที่แห้งเสียนั้นเป็นเรื่องที่ควรให้ความสำคัญ เนื่องจากผมแห้งเสียจะทำให้เส้นผมแตกง่ายและหลุดร่วงได้ง่ายขึ้น หลายคนอาจไม่รู้ว่าเคล็ดลับที่ดีที่สุดในการดูแลผมแห้งของคนท้องคืออะไร เราจะมาแนะนำเคล็ดลับที่ดีที่สุดในการดูแลผมแห้งของคนท้องมี ดังนี้

  • รักษาความชุ่มชื้นของเส้นผม
    เส้นผมที่แห้งเสียจะมีความจำเป็นต้องได้รับการบำรุงเพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับเส้นผม คุณแม่สามารถใช้โปรตีนจากนม หรือน้ำมันมะพร้าวเพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับเส้นผม
  • ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการใช้เครื่องมือทำความร้อน
    คุณแม่ควรหลีกเลี่ยงการใช้เครื่อมือทำความร้อน รวมถึงการแต่งผมที่ผิดวิธีการ เพราะอาจทำให้เส้นผมแห้งเสียได้ง่ายขึ้น
  • ออกกำลังกาย
    การออกกำลังกายจะช่วยเพิ่มการไหลเวียนเลือดและส่งเสริมการเจริญเติบโตของเซลล์ผม เช่น การเดินเร็วหรือว่ายน้ำ ก็เป็นตัวอย่างที่ดีในการเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผมของคุณแม่
    รับประทานอาหารที่เหมาะสม
    อาหารที่มีส่วนผสมของโปรตีน วิตามินและแร่ธาตุ เช่น ผักสีเขียวเข้ม แตงกวา ไข่ และถั่ว เป็นต้น สามารถช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับเส้นผมได้
  • ใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผมที่เหมาะสม
    คุณแม่ควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผมที่มีส่วนผสมที่เหมาะสมกับเส้นผมของคุณแม่ เช่น น้ำมันจากธรรมชาติ หรือผลิตภัณฑ์เสริมผมที่มีสารสกัดจากพืช ที่ช่วยบำรุงเส้นผมและส่งเสริมการเจริญเติบโตของเซลล์ใหม่
  • รักษาสุขภาพร่างกายและสุขภาพจิตใจ
    สุขภาพร่างกายและสุขภาพจิตใจที่ดีจะช่วยเสริมสร้างความสมบูรณ์แบบของเส้นผม คุณแม่ควรรับประทานอาหารที่มีโปรตีนและวิตามินเพียงพอ และหลีกเลี่ยงการเครียด ที่จะทำให้เส้นผมแห้งเสียได้ง่ายขึ้น
    นอกจากนี้ เพื่อความสะดวก คุณแม่สามารถเลือกใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผมที่เหมาะสมจากแบรนด์ชื่อดังหรือผลิตภัณฑ์จากวัตถุดิบธรรมชาติที่ไม่มีสารเคมีและเหมาะสมกับผมที่แห้งเสียของคุณแม่

อ้างอิง : https://www.paolohospital.com/th-TH/

อ้างอิง : https://jessiemum.com/3101/hair/


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้