โรคหน้าร้อน ที่ แม่ท้อง ต้องระวัง

Last updated: 15 มี.ค. 2567  |  108 จำนวนผู้เข้าชม  | 

โรคหน้าร้อน  ที่ แม่ท้อง ต้องระวัง

4 โรคหน้าร้อน ที่ แม่ท้อง ต้องระวัง

     1.โรคลมแดด (Heat Stroke) เกิดจากการที่ร่างกายได้รับความร้อนมากเกินไป จนเกิดอาการผิดปกติต่างๆ
อาการ : เมื่อยล้า อ่อนเพลีย เบื่ออาหาร ปวดศีรษะ ความดันต่ำ ฯลฯ หากไม่ได้รับการรักษาทันท่วงที อาการจะหนักขึ้น จนกลายเป็นเพ้อ, ชัก, ไตล้มเหลว, หัวใจเต้นผิดจังหวะ, ช็อค และเกิดลิ่มเลือดอุดตันจนเป็นอันตรายถึงชีวิตได้
     2. ภาวะร่างกายขาดน้ำ (Dehydration)
      อาการ เวียนศีรษะ, คลื่นไส้อาเจียน, เป็นลม, มีภาวะระบายลมหายใจเกิน หรือหายใจติดขัด, กล้ามเนื้อหดตัวหรือเป็นตะคริว, ปริมาณของเหลวที่ออกจากร่างกาย เช่น เหงื่อ และปัสสาวะลดลง อุณหภูมิร่างกายสูงขึ้นโดยไม่มีสัญญาณของอาการเจ็บป่วยอื่นๆ

     3.ไข้หวัด
อาการ : อาการไอ จาม มีน้ำมูก ไม่มีอันตรายต่อทารก แต่เวลาที่คุณแม่ไอแรงๆ ความดันในท้องจะเพิ่มขึ้น อาจไปกดเบียดมดลูก ทำให้มดลูกบีบตัว จนเหมือนท้องตึงขึ้นมาเล็กน้อย หากมีอาการไข้สูงเกินกว่า 38 องศา ควรรีบไปพบแพทย์ทันที (ไข้สูงเกินกว่า 40 องศาอาจทำให้เกิดความพิการในทารก)

     4. อหิวาตกโรค(cholera)
เกิดจาการติดเชื้อแบคทีเรียภายในลำไส้ ที่อาจปนเปื้อนมากับอาหารและน้ำดื่ม
อาการ : ถ่ายเหลวเป็นน้ำมาก ท้องเสีย อาเจียน หงุดหงิด เซื่องซึม ตาโหล ริมฝีปากแห้งกระหายน้ำมาก ผิวเหี่ยวและแห้ง ปัสสาวะน้อยมาก ส่งผลให้ร่างกายขาดน้ำ ทำให้เกิดอาการช็อคได้


อ้างอิง : https://www.patrangsit.com/

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้